Thành phần ko khí bao gồm cả khí nitơ và oxy, nhưng hai loại khí chậm triển khai sở hữu tính chất đa dạng và chúng sở hữu ảnh hưởng khác nhau tới lốp xe của bạn.
Theo MSN, ko khí chúng ta hít thở, và thường tiêu dùng để bơm căng lốp xe, bao gồm 78% khí nitơ, 21% oxy, CO2, khá nước, và những loại khí trơ như neon và argon. Khí nitơ là khí hiếm ko phản ứng với những chất khác, trong khi chậm tiến độ oxy lại tạo ra tương đối nước, mà hơi nước thì mang thể bào mòn và làm cho tác động đến những lốp xe của bạn.
Xem thêm:>> gạt mưa ô tô
Xem thêm:>> Camera hanh trinh mua o dau tot
các ưu thế của khí nitơ
Lý do chính mà các tiệm sửa xe và những hãng lốp chuyên nghiệp chọn khí nitơ để bơm căng các lốp xe là nó làm giảm hiệu ứng thay đổi nhiệt độ dẫn đến đổi thay áp suất lốp. "Khí nitơ ko dễ bị tác động bởi nhiệt độ thay đổi như oxy, nhưng ko khí của chúng ta mang chứa đến 78% khí nitơ, do vậy bạn cũng ko nhận được đa dạng lợi ích trong khoảng việc bơm khí nitơ thuần khiết so có ko khí bình thường", đại diện một hãng nghiên cứu về dụng cụ liên lạc tại California, Mỹ san sẻ.
Khí nitơ cũng mang một số điểm cộng so sở hữu khí nén thường ngày, khi chúng được bơm vào lốp xe, các phân tử khí nitơ có cấu trúc hóa học to hơn các phân tử oxy, bởi thế, nitơ ít bị rò rỉ qua lớp cao su, thủ phạm chính khiến cho các lốp xe bị xịt hơi. Khí nitơ giữ cho áp suất trong lốp xe bình ổn chỉ mất khoảng lâu hơn, đặc trưng là lúc nhiệt độ đổi thay phổ thông.
Việc giữ áp suất lốp rẻ quan yếu như thế nào?
Áp suất lốp là chìa khóa trong việc giữ cho loại xe của chúng ta bám tuyến đường thấp. Những chiếc lốp xe được bơm đúng bí quyết giữ cho bạn được an toàn trên phố, những mẫu lốp không được bơm đủ tương đối theo ước lượng gây ra từ 10% tới 25% vụ nổ lốp, và những nghiên cứu cho thấy 42% lái xe chẳng thể xác định được áp suất phải chăng trong lốp xe của mình.
Giữ cho lốp xe của bạn luôn đủ áp suất còn sở hữu thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Những chuyên gia nói rằng người Mỹ tốn vài triệu lít nhiên liệu mỗi ngày do những chiếc lốp không được bơm đủ áp suất. Thêm vào ngừng thi côngĐây, các cái lốp non tương đối dễ bị hao mòn hơn, điều chậm tiến độ sở hữu nghĩa là bạn sẽ phải thay lốp thường xuyên hơn.
tuy nhiên, theo như 1 số chuyên gia thì không cần phải bom lop oto của bạn bằng khí nitơ giả dụ bạn chỉ tiêu dùng ôtô cho các việc hàng ngày. Bơm ko khí thường tốt hơn và cũng dễ lúc cần tìm nơi bơm xe hơn là bơm khí nitơ. Bên cạnh đó, khi dùng khí nitơ bạn sẽ tốn thêm tiền và chẳng hề ở trạm dịch vụ xe nào cũng sở hữu khí nitơ.
Theo Danny Buxton, đảm đang đội ngũ lái xe cho McLaren Automotive "Lốp bơm khí nitơ là một lợi thế về hiệu suất trên đường đua".
"Đối mang các người lái ô tô các con phố xã trên phố công cùng, thay đổi giữa không khí bình thường và nitơ thuần khiết không tạo ra sự khác biệt lớn", ông này cho biết thêm.
ích lợi của khí nitơ
Điều quan yếu, khí nitơ ko làm bạn trở nên 1 tài xế thấp hơn hay tăng hiệu suất cho dòng xe của bạn. Lợi ích thực thụ là sở hữu khả năng tốt hơn, khí nitơ giúp duy trì 1 áp suất ổn định trong lốp xe dưới nhiều điều kiện khác nhau.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét